วิธีการอัพเดทเฟิร์มแวร์เครื่อง PS4 ผ่าน USB



http://www.discchannel.com/index.php?mod=vi-post&cid=87&id=1272


เราสามารถอัพเดทเครื่อง PS4 ได้ 3 แบบคือ


1.อัพเดทเฟิร์มแวร์ผ่านอินเตอร์เน็ต
2.อัพเดทเฟิร์มแวร์ผ่าน USB
3.อัพเดทเฟิร์มแวร์ผ่านแผ่นเกมที่มีเฟิร์มแวร์ติดมาด้วย

แนะนำวิธีการอัพเดทผ่าน USB ซึ้งเป็นวิธีที่ปลอดภัย

1.ขั้นตอนแรกเราต้องเตรียม USB หรือฮาร์ดดิสพกพา ที่เป็นแบบ FAT32 ก่อนครับ และต้องมีพื้นที่อย่างน้อย 300 MB. จากนั้นเสียบ USB หรือฮาร์ดดิสพกพาเข้าคอมพิวเตอร์ และสร้างโฟเดอร์ชื่อว่า “PS4″ และจากนั้นในโฟเดอร์ PS4 ก็สร้างอีกโฟเดอร์หนึ่งชื่อ “UPDATE




2.ดาวน์โหลดไฟล์และบันทึก"PS4UPDATE.PUP"ไว้ในโฟลเดอร์"UPDATE"ที่คุณสร้างในขั้นตอนที่1.*เฟิมร์มแวร์เป็น.RAR แตกไฟล์ก่อน*

3.ปิดเครื่อง PS4 ถ้าก่อนหน้านั้นคุณเปิดเอาไว้ แต่ถ้าคุณอยู่ใน “Stand By Mode” คุณก็ต้องปิดเครื่องจนกว่าไฟบนตัวเครื่องจะดับครับ พอเครื่องปิดเรียบร้อยแล้วก็เสียบ USB หรือฮาร์ดดิสพกพาเข้ากับเครื่องครับ.ขั้นตอนที่สี่ก็กดปุ่มเปิดบนเครื่องค้างไว้ 7 วินาที(จนได้ยินเสียง *ปีบ*ครั้งที่2) และจากนั้นให้ปล่อยมือ ในขณะนั้นเครื่องก็จะเข้าสู่ “Safe Mode”.

4.เมื่อเราอยูใน ”Safe Mode” ให้เลือกเมนูที่เขียนว่า “Update System Software” (เมนูที่ 3). จากนั้นเลือก “ Update From USB Storage Device”.

5.ให้กด “OK” และจากนั้นเครื่องจะค้นหาไฟล์ดาวน์โหลดใน USB หรือฮาร์ดดิสพกพา เมื่อเสร็จจะมีข้อความที่บอกว่า “เครื่องเราสามารถอัพเดทเฟิร์มแวร์ ได้” และเมื่อเราพร้อมจะอัพเดทแล้วก็กด “Next” จากนั้นเครื่องก็จะคัดลอกไฟล์จาก USB.

6.เครื่องจะถามอีกว่า คุณต้องการอัพเดทเฟิร์มแวร์จริงหรือไม่ ถ้าคุณพร้อมก็กด “Update” หลังจากนั้นเครื่องจะอัพเดทเฟิร์มแวร์ ระหว่างนั้น ห้ามปิดเครื่องหรือทำอะไรไดๆที่อาจจะทำให้เครื่องดับเด็ดขาดเพราะเครื่องคุณอาจจะพังได้ และประกันไม่รับด้วย ถ้าปิดเครื่องตอนนั้น มันถึงเตือนว่า “Do Not Turn off System”เครื่องก็จะรีบูตเอง ก็เป็นอันเสร็จ.


ร้านขายเกมส์ ดิสชแนล ชั้น 3 อาคารฟอร์จูน ถนนรัชดา ห้อง 3061
โทร 02-642-1148 หรือ 086-101-6838
LINE ID-GOKINZAR
เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00น.-21.00น. ไปมาง่ายสะดวก และเป็นกันเอง
Share on Google Plus

About GoKinZar

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น